09887 09698

Hỗ trợ online
Hà Nội
TP.HCM

Úc: Học bổng 15.000 AUD – Ở lại 5- 6 năm & cộng 5 điểm định cư khi du học ở khu vực “Regional”

Thứ Sáu - 01/05/2020

Nhằm thu hút du học sinh quốc tế đến với các vùng ít dân hơn các thành phố lớn như Sydney hay Melbourne, Chính phủ Úc đưa ra nhiều đãi ngộ cho du học sinh đến học tại các khu vực này, như: Học bổng Destination Australia- trị giá 15.000 AUD, sinh viên tốt nghiệp sẽ được ở lại tổng cộng lên đến 3- 5- 6 năm và được cộng thêm 5 điểm so với học ở khu vực khác khi tính điểm định cư.

I. Học bổng Destination Australia- 15.000 AUD

regional university australia

Mỗi năm, sẽ có hơn 1000 suất học bổng trị giá 15.000 AUD được trao cho sinh viên học tại các khu vực Regional của Úc. Học bổng hỗ trợ chi phí học tập và sinh hoạt liên quan.

Xem danh sách các trường cấp học bổng Destination Australia 2020 tại đây

Học bổng áp dụng cho sinh viên các chương trình sau:

  • Certificate IV – Chứng chỉ Trung cấp
  • Accredited Diploma – Chứng chỉ Cao đẳng
  • Advanced Diploma or Associate Degree – Chứng chỉ trên Cao đẳng hoặc tương tự
  • Bachelor Degree – Bằng Cử nhân
  • Bachelors Honours Degree – Bằng Cử nhân Danh dự
  • Graduate Certificate or Graduate Diploma – Chứng chỉ Sau Đại học
  • Masters or Doctoral degrees – Bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ

Học bổng Destination Australia sẽ hỗ trợ cả SV Úc và  SV quốc tế và được phân phối đồng đều cho hai nhóm sinh viên này.

Các nhà cung cấp giáo dục bậc đại học có cơ sở đào tạo trong khu vực Regional sẽ nộp đơn xin học bổng cho sinh viên đang theo học tại các regional campus của mình, thông qua một quy trình cạnh tranh để nhận tài trợ. Nhìn chung, các trường phải chứng minh học bổng này sẽ giúp xây dựng cơ sở trong trường như thế nào. Hỗ trợ tăng trưởng trong khu vực, và thu hút sinh viên tài năng quốc tế và và quốc nội.

Thông tin chi tiết về quy trình nộp hồ sơ và các điều kiện xem tại đây và sinh viên NỘP hồ xin học- xin học bổng tại đây.

Đăng ký ngay để được tư vấn/ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí, sắp xếp lịch trao đổi online hoặc gặp mặt trực tiếp 1-1 với Đại diện trường:du học

II. Ở lại đến 6 năm sau khi tốt nghiệp

Theo quy định mới có hiệu lực từ ngày 16/11/2019, sẽ có 3 phân khu vực- trong đó được ưu tiên nhất là khu vực 3:

1. Loại 1: “Major Cities” gồm Sydney, Melbourne, Brisbane => các khu vực này không thuộc REGIONAL nên chính sách không có thay đổi, như vậy:

  • Tốt nghiệp Cử nhân hoặc Thạc sỹ dạng lên lớp có độ dài khóa học ≥ 2 năm: ở lại 2 năm;
  • Tốt nghiệp Thạc sỹ dạng nghiên cứu: ở lại 3 năm;
  • Tốt nghiệp Tiến sỹ: ở lại 4 năm.

2. Loại 2: “Major Regional Centres” như Perth; Adelaide; Gold Coast; Sunshine Coast; Canberra, Newcastle; Lake Macquarie; Wollongong/ Illawarra; Geelong; Hobart => Sinh viên sẽ được ở lại thêm 1 năm cho visa 485-TR sau khi hoàn thành các khoá từ Cử nhân trở lên, như vậy:

  • Tốt nghiệp Cử nhân hoặc Thạc sỹ dạng lên lớp có độ dài khóa học ≥ 2 năm: ở lại 3 năm;
  • Tốt nghiệp Thạc sỹ dạng nghiên cứu: ở lại 4 năm;
  • Tốt nghiệp Tiến sỹ: ở lại 5 năm.

3. Loại 3: Tất cả các vùng khác ngoài 2 vùng trên, sinh viên sẽ được ở lại thêm 2 năm cho visa 485-TR sau khi hoàn thành các khoá từ Cử nhân trở lên, như vậy:

  • Tốt nghiệp Cử nhân hoặc Thạc sỹ dạng lên lớp có độ dài khóa học ≥ 2 năm: ở lại 4 năm;
  • Tốt nghiệp Thạc sỹ dạng nghiên cứu: ở lại 5 năm;
  • Tốt nghiệp Tiến sỹ: ở lại 6 năm.

Xem chi tiết: https://immi.homeaffairs.gov.au/

* Bảng trên chỉ liệt kê các suất học bổng Destination Australia có dành cho SV quốc tế

III. Cộng thêm 5 điểm khi xin định cư: 

Để được cộng thêm 5 điểm, bạn phải có ít nhất 1 văn bằng (degree, diploma, trade qualification) từ một tổ chức giáo dục Úc đáp ứng yêu cầu Australian study requirement, sinh sống và học tập tại một khu vực được công nhận là Regional (không bao gồm hình thức giáo dục từ xa).

list of postcodes that specify designated regional areas is available and applies to the following visas:

Regional visas:

  • Skilled Work Regional (Provisional) visa (subclass 491)*#
  • Skilled Employer Sponsored Regional (Provisional) visa (subclass 494)
  • Skilled Regional (Provisional) visa (subclass 489)* – designated regional areas only apply to visa holders nominated by a State and Territory government agency whose visa was granted after 16 November 2019. See other specified regions for the invited pathway and subsequent entrant pathway.

Skilled visas:

  • Skilled Independent visa (subclass 189)*
  • Skilled Nominated visa (subclass 190)*

Employer sponsored visas:

  • Regional Sponsored Migration Scheme visa (subclass 187) – the Temporary Residence Transition stream of the RSMS visa remains open to transitional 457 or Temporary Skill Shortage (subclass 482) workers.
  • Employer Nomination Scheme visa (subclass 186) – if the position is located in regional Australia, the nomination fee is waived.
  • Temporary Skill Shortage visa (subclass 482) – if using an occupation on the Regional Occupation List for this subclass.

Business investment visas

  • Business Innovation and Investment (Permanent) visa (subclass 888)
  • State/Territory Sponsored Business Owner visa (subclass 892)

Note:

# additional 5 points (from 10 -15) under the Skilled Migration Points Test if nominated to live and work in a designated regional Australia.

* 5 points if study completed in a designated regional area and meets the Australian Study Requirement.

Nguồn: https://immi.homeaffairs.gov.au/visas/working-in-australia/regional-migration/eligible-regional-areas

IV. Hiểu đúng về các trường đại học vùng (Regional) tại Úc 

Nếu bạn lo lắng “Đại học vùng” sẽ nằm trong những khu vực vắng vẻ, xa xôi và kém phát triển thì điều này hoàn toàn SAI bạn nhé. “Đại học vùng” là trường thuộc khu vực “Regional” – khu vực nằm trong dự án phát triển kinh tế, giáo dục trọng điểm được đầu tư của Chính Phủ Úc, nhưng chưa đông dân bằng các thành phố lớn khác.

Tại sao chính sách Regional ra đời? 

Là do sự quá tải về cơ sở hạ tầng và dịch vụ không theo kịp việc gia tăng dân số, gây tắc nghẽn giao thông và nhiều hệ quả tại các thành phố lớn như Melbourne, Sydney. Thế nên Chính phủ Úc muốn thu hút công dân và học sinh quốc tế đến những khu vực khác có tiềm năng phát triển không khác gì Sydney, Melbourne. Nếu bạn học tại trường đại học của những khu vực này sẽ nhận được nhiều quyền lợi:

  • Giao thông thuận lợi. Không chỉ riêng Sydney, Melbourne mà hệ thống giao thông công cộng toàn nước Úc đều phát triển. Chưa kể nhiều trường học còn chuẩn bị xe buýt riêng để phục vụ cho sinh viên. Vừa dễ dàng di chuyển giữa các học xá, vừa giảm thiểu tình trạng đông đúc rất nhiều.
  • Cơ sở vật chất thoáng đãng, được đầu tư hiện đại. Các trường Đại học tại Perth, Adelaide hay Tasmania,… đều có khuôn viên rộng lớn, các tòa nhà kiến trúc độc đáo với cây xanh được bao bọc xung quanh. Họ có hẳn những phòng lab, vườn ươm, công xưởng… để sinh viên thực hành ngay trong khuôn viên trường. Sau khi chính sách Regional của Chính phủ được áp dụng, dự đoán các trường sẽ còn được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc học tập hơn.
  • Sinh viên châu Á chưa nhiều. Lượng sinh viên châu Á vẫn đang tập trung nhiều tại Sydney và Melbourne. Nên tỷ lệ sinh viên bản địa tại các trường đại học vùng miền sẽ cao hơn nhiều. Nếu bạn thích học tập cùng sinh viên Úc mà không nhiều sinh viên Ấn, Trung thì hãy cân nhắc trường học tại Perth, Tasmania, Adelaide, Gold Coast… nhé.
  • Chi phí sinh hoạt rẻ, cơ hội tìm việc cao. Chắc chắn rồi. Chi phí sinh hoạt có thể rẻ hơn hẳn 40% so với Melbourne, Sydney. Đồng ý là chi tiêu thì tùy vào mỗi bạn, nhưng ước tính mức sống tại Perth chỉ ngang bằng với Singapore, trong khi lương cơ bản làm thêm thì ngang bằng Melbourne. Không cần nói thì ta cũng thấy Perth có nhiều tiềm năng hơn đúng không nào?
  • Được cộng thêm điểm khi xin định cư và nhận hậu thuẫn lớn từ Chính phủ liên bang và tiểu bang. Dưới hình thức các quỹ phát triển, chương trình học bổng chính phủ và hỗ trợ cho sinh viên… để khuyến khích sinh viên và xóa bỏ khoảng cách giữa các vùng miền với nhau. Như thông tin đầu bài viết, chính sách này còn có nhiều khuyến khích về tăng thời gian ở lại làm việc sau khi học xong và được cộng thêm 5 điểm khi xin định cư.

Chính phủ Úc ngày càng đẩy mạnh việc thu hút nguồn nhân lực quốc tế tay nghề cao khi nâng số lượng visa cho lao động có tay nghề tại các vùng regional từ 23.000 lên 25.000. Bộ trưởng bộ Dân số Alan Tudge mong muốn chính sách mới sẽ tái cấu trúc lại phân bổ dân cư trên toàn nước Úc vì “hơn 70% sự phát triển dân số Úc hiện nay tập trung tại Sydney, Melbourne và Brisbane, tạo ra gánh nặng cho các thành phố lớn này”.

V. HỖ TRỢ TỪ CÔNG TY ĐỨC ANH:

Với hơn 20 năm kinh nghiệm tuyển sinh du học Úc, giành giải “High Achieving Agent” và đại diện hầu hết các trường đại học, cao đẳng, phổng thông Úc, chỉ cần bạn là học sinh nghiêm túc-  chắc chắn là chúng tôi sẽ hỗ trợ được bạn du học.

Vui lòng xem thêm thông tin CÁC THÀNH TỰU của chúng tôi tại đây, để hiểu, chúng tôi đã, đang và sẽ làm những điều tốt nhất nhằm hỗ trợ các bạn du học thành công!

Lưu ý rằng, chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn:

  1. Chọn nước, trường, ngành học sao cho phù hợp nhất với năng lực học tập, tài chính và ý nguyện của bạn;
  2. Xin học, với quyền ưu tiên từ các trường khi bạn đăng ký xin học qua công ty Đức Anh;
  3. Xin học bổng nếu bạn đủ điều kiện, các học bổng từ 10-100% học phí, tùy học lực của bạn;
  4. Đào tạo và tổ chức thi tiếng Anh quốc tế cho du học, làm việc, định cư, với PTE A là kỳ thi ưu việt nhất hiện nay mà công ty Đức Anh là đơn vị duy nhất tại VN được quyền tổ chức kỳ thi;
  5. Xin visa du học, tỷ lệ đạt visa của học sinh chúng tôi cao nhất nhì trong số các công ty tư vấn du học ở Việt Nam;
  6. Tìm nhà ở, đón tại sân bay, bảo hiểm, bảo trợ học sinh dưới 18 tuổi;
  7. Thủ tục thăm thân cho cha mẹ khi các em đang du học;
  8. Thông tin, hướng dẫn về việc làm, định cư khi các bạn học xong;
  9. Hỗ trợ khác khi bạn yêu cầu.

 Chúng tôi tránh cho bạn các rủi ro:

  1. Bị từ chối khi xin học;
  2. Bị từ chối khi xin visa du học;
  3. Lãng phí thời gian và tiền bạc khi làm hồ sơ du học không đúngcách;
  4. Không hòa nhập được với môi trường học tập và làm việc ở nước ngoài;
  5. Bị hủy visa du học hoặc đuổi về nước do vi phạm luật visa du học vì thiếu hiểu biết;
  6. Các rủi ro khác có thể có.

Check lịch các sự kiện du học sắp tới tại: ducanhduhoc.vn/vi/lich-hoi-thao/

VII. XIN HỌC- XIN VISA DU HỌC:

Sinh viên có nhu cầu xin học/ học bổng, vui lòng gửi bản scan các giấy tờ sau tới duhoc@ducanh.edu.vn. Hồ sơ bao gồm:

  • Bằng của cấp học cao nhất;
  • Học bạ của 2 năm gần nhất;
  • Chứng chỉ tiếng Anh- nếu đã có;
  • Hộ chiếu (trang có ảnh và chữ ký);
  • Các thành tích học tập, hoạt động ngoại khác nếu nhắm học bổng.

Chi tiết về sự kiện và thủ tục xin học, visa du học, học bổng và các vấn đề liên quan, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC ĐỨC ANH

  • Hà Nội: 54-56 Tuệ Tĩnh, Tel: 024 3971 6229
  • HCM: 172 Bùi Thị Xuân, Q.1, Tel: 028 3929 3995
  • Hotline chung: 09887 09698, 09743 80915
  • Email: duhoc@ducanh.edu.vn
  • Website: ducanhduhoc.vn/

ĐỨC ANH EduConnect:

  • Tư vấn du học Chuyên nghiệp, minh bạch, hiệu quả, các thị trường Anh, Úc, Mỹ, New Zealand, Canada, Hà Lan, Thụy Sỹ, Singapore, Malaysia, Nhật Bản;
  • Tổ chức thi chứng chỉ tiếng Anh PTE Academic, điểm thi PTE Academic tương đương và thay thế được cho IELTS- TOEFL trong du học, việc làm, định cư;
  • Đào tạo tiếng Anh học thuật, tiếng Anh chuyên ngành cao cấp tại Việt Nam.

 

Bài viết liên quan

Danh sách các trường đại học Úc

Úc có 42 trường đại học, trong đó có 39 công lập và 3 trường đại học tư thục, đại học quốc tế. Dưới đây là danh sách các trường đại…

CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI ÚC

Úc có 39 trường đại học công lập và các trường đại học tư thục, đại học quốc tế. Dưới đây là danh sách các trường – phân theo Bang.

Du học Úc: Master of Social Work tại UWA (Go8)

Tuyển sinh kỳ tháng 1/2025 từ ngày 1/3/2024 – 30/11/2024 https://www.uwa.edu.au/study/Courses/Master-of-Social-Work MSW là khóa học Thạc sĩ lâu đời nhất ở Tây Úc, trong đó Social Work được giảng dạy…

Trở thành dược sĩ tại Úc với bằng cử nhân Dược Đại học Tasmania

Bạn đam mê lĩnh vực y khoa và mong muốn đóng góp cho sức khỏe cộng đồng? Bạn muốn theo đuổi một ngành nghề năng động, đầy tiềm năng phát…

Gặp trực tiếp University of Melbourne tại Triển lãm Du học & Học bổng Toàn Cầu 2024: Xây dựng Chiến lược và Lộ trình săn học bổng đại học top 14 thế giới

Sợ chinh phục trường TOP khó? Tham gia ngay Triển lãm Du học và Học bổng Toàn Cầu 2024 để xây dựng chiến lược và lộ trình chinh phục, săn…

PHỎNG VẤN HỌC BỔNG ĐẾN 35.000 AUD DU HỌC ÚC NGÀNH KINH DOANH & DU LỊCH- KHÁCH SẠN

Buổi phỏng vấn học bổng với cô Ann Whitelock – Chủ tịch Học bổng ICMS, Giám đốc Trung tâm Phụ nữ Kiên cường IHEA và Quỹ Mito và thầy Todd…

Chọn nước du học

Đăng ký tư vấn