09887 09698

Hỗ trợ online
Hà Nội
TP.HCM

5 nguyên tắc thành công trong ngành công nghiệp khách sạn

Thứ Sáu - 16/05/2014

Ông Andrew Lo, chuyên viên huấn luyện bộ phận buồng của khách sạn Mandarin Oriental Hyde Park cho biết, sau nhiều năm trải nghiệm trong ngành công nghiệp khách sạn, ông đã rút ra một số nguyên tắc mà mỗi nhân viên cần áp dụng để vươn tới thành công trong công việc.

1. Có tinh thần làm việc đội nhóm

Trong khách sạn có nhiều bộ phận đảm trách công việc khác nhau. Điều này tạo sự chuyên nghiệp và tăng năng suất công việc. Tuy nhiên mục tiêu chung của mọi bộ phận đều hướng đến tạo niềm vui và sự thoải mái, hài lòng cho khách hàng trong thời gian họ lưu trú tại khách sạn. Do đó, các bộ phận phải như những mảnh ghép ghép lại sao cho thật khớp để vận hành khách sạn một cách suôn sẻ. Để đạt được điều này, nhân viên khách sạn phải luôn có tinh thần làm việc theo nhóm, hay nói cách khác, phải có sự hỗ trợ, hợp tác lẫn nhau trong công việc. 

Giả định một tình huống: Một nhóm khách gọi điện đến tiếp tân thông báo 15 phút nữa họ sẽ có mặt tại khách sạn. Bộ phận tiếp tân kiểm tra trên hệ thống để xem còn phòng trống không. Nhưng rất tiếc thời điểm này, những phòng còn trống đang được bộ phận housekeeping lau dọn, chưa sẵn sàng đón khách. Đây là lúc mà bộ phận tiếp tân và housekeeping cùng hợp tác để làm hài lòng khách. Một mặt, trưởng bộ phận housekeeping phải hỏi xem nhân viên mất bao lâu sẽ hoàn tất công việc lau dọn và báo lại ngay cho tiếp tân. Trên cơ sở thông tin về phòng có được, tiếp tân sẽ làm cách nào đó kéo dài thời gian tiếp khách để cho bộ phận phòng có đủ thời gian dọn dẹp. Dĩ nhiên đây chỉ là giả định khá đơn giản, có những vụ việc phức tạp đòi hỏi nhiều bộ phận cùng liên kết chặt chẽ để hoàn thành nhiệm vụ. Do đó, nếu nhân viên không có tinh thần làm việc tập thể sẽ không bao giờ công việc trôi chảy và thành công.

2. Đặt cái tôi sang một bên

Trong quá trình làm việc, bạn sẽ gặp nhiều vị khách chỉ thích soi mói khách sạn, luôn tìm những điều nhỏ nhặt của nhân viên để bắt lỗi. Trước tình trạng ấy, chắc hẳn ai cũng muốn phản ứng để tự vệ. Tuy nhiên, trong ngành công nghiệp khách sạn, nghiêm cấm sự tranh cãi với khách vì dù chúng ta đúng hay sai đều tạo ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu khách sạn. Do đó, cần phải cân bằng cái tôi để giải quyết nhu cầu chính đáng trong các tình huống công việc. Nói điều này ra quả nhiên là dễ hơn làm. Vậy để để đối phó với tình huống ấy, nên để khách nói cho hả giận, đừng tranh cãi ngay, và nếu phản biện, trước hết cứ xin lỗi và nói năng nhẹ nhàng, giải thích khúc chiết mọi thắc mắc của khách hàng.

3. Đừng sợ làm sai

Nhân viên khách sạn thường sợ phạm sai lầm vì lúc đó sẽ lọt vào tầm ngắm của vị quản lý, tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến lương, thưởng, vị trí công việc. Tuy nhiên không ai thoát khỏi tình huống này. Đừng sợ. Hãy coi việc sai sót là cơ hội để học hỏi và hiểu thấu đáo công việc. Mạnh dạn hỏi những đồng nghiệp cách giải quyết. Bạn hãy tin cách này rất hiệu quả vì sẽ có nhiều người tốt sẵn sàng giúp bạn. Khi mọi chuyện đã giải quyết xong, hãy suy ngẫm về chúng sẽ giúp bạn thoát khỏi sai lầm lần sau.

4. Phục vụ khách hàng vượt mức mong đợi 

Hoạt động trong ngành công nghiệp khách sạn có nghĩa là chúng ta xác định tiêu chí phục vụ khách hàng là nền tảng. Mọi khách hàng đều mong muốn hưởng dịch vụ tối ưu. Bạn đừng nghĩ rằng phải làm gì to tát cho khách hàng thì họ mới hài lòng. Bạn nhiệt tình chỉ dẫn những dịch vụ họ không hiểu, nơi mua sắm đáng tin cậy, hỏi han một cách ân cần đủ cho họ cảm thấy thoải mái như đang ở nơi quen thuộc. Những nỗ lực nhỏ qua việc để ý nhu cầu khách hàng một cách tận tâm luôn mang lại kết quả vượt ngoài mong đợi cho triển vọng nghề nghiệp của mình.

5. Đừng làm những việc chưa đủ hiểu biết 

Chứng tỏ cho mọi người thấy khả năng xuất sắc của mình là điều tốt. Tuy nhiên nhiều người dễ vướng vào sai lầm khi mới vào làm việc trong một khách sạn nào đó, chưa am hiểu môi trường đã làm những điều ngoài sự hiểu biết của mình, thậm chí gây tai họa đáng tiếc cho khách sạn. Làm tròn công việc được giao và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp theo thời gian sẽ tạo các bước thăng tiến cho bạn. Hãy hỏi những gì không biết, chú tâm hết mình vào chuyên môn là đủ ghi điểm với cấp trên của bạn.

Nguồn: Ẩm thực khách sạn

 

Tìm hiểu thêm về du học ngành Khách sạn- Nhà hàng: tại đây

ĐỨC ANH EduConnect – Công ty tư vấn du học chuyên nghiệp, minh bạch, hiệu quả, chuyên gửi du học sinh đi Anh, Úc, Mỹ, New Zealand, Canada, Hà Lan, Thụy Sỹ, Singapore, Malaysia;

ĐỨC ANH EduConnect – Nhà tổ chức thi PTE Academic DUY NHẤT tại Việt Nam, điểm thi PTE Academic thay thế được cho IELTS- TOEFL trong du học, việc làm, định cư;

 DAEE Đơn vị chuyên đào tạo tiếng Anh học thuật, tiếng Anh chuyên ngành cao cấp tại Việt Nam.

 Thông tin liên hệ:

Email: lienhe@ducanh.edu.vn

Website: www.ducanh.edu.vn | www.ducanhduhoc.vn

Hà Nội

Hồ Chí Minh

Hải Phòng

Vinh

04 3971 6229

08 3929 3995

031  3686 689

038 3577 555

 Tag xem thêm: du hoc ucdu hoc mydu hoc anh

Bài viết liên quan

Du học New Zealand : New Zealand không có kế hoạch thay đổi chính sách nhập cư

Sau khi tốt nghiệp sinh viên được phép ở lại làm việc 1-2 năm. Chính phủ New Zealand cũng đang khuyến khích, tạo điều kiện để sinh viên, những người thực sự yêu mến đất nước xinh đẹp này ở lại sinh sống tại New Zealand, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Chính vì vậy, cơ hội định cư tại New Zealand đối với du học sinh là rất cao.

Học Quản trị khách sạn và làm việc tại Thụy Sỹ, Úc, New Zealand, Mỹ, Singapore

Học và thực hành trong môi trường 5 sao ngay khi học, thực tập hưởng lương $2.000-3.000/tháng, có kiến thức, kỹ năng và cơ hội làm việc trong nhiều lĩnh vực ngay sau khi tốt nghiệp… là những lợi thế nổi bật khi du học ngành Quản trị khách sạn.

Cảm nhận của một người vừa trở về từ Đại học Tasmania, Úc

Với 5 cơ sở đào tạo (Hobart, Launceston, Cradle Coast, Sydney) và 9 khoa/ trường trực thuộc (Kinh tế, Luật, Giáo dục, Khoa học sức khỏe, Khoa học kỹ thuật và công nghệ, Hàng hải, Nghệ thuật và khoa học xã hội, Viên nghiên cứu y tế Menzies, Viên nghiên cứu hàng hải và Nam cực), Đại học Tasmania cung cấp các chương trình đào tạo phong phú và phù hợp với nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên quốc tế và bản địa.

Dễ hay khó cho du học sinh khi xin việc làm thêm ở Anh

Anh Quốc là đất nước rất khắt khe trong các luật lệ, từ việc làm visa tới những thủ tục giấy tờ chuẩn bị, xin việc làm thêm trong thời gian du học cũng là một việc học sinh vô cùng quan tâm.

Tìm hiểu về các mệnh giá (loại tiền) Đô la Úc

Đô la Úc được nhắc đến là một trong những tờ bạc có chất lượng tốt nhất và an toàn nhất Thế Giới. Nhắc đến Đô la Úc, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến chất liệu làm nên tờ bạc này – chất liệu Polymer nổi tiếng

Thông tin mới nhất về chính sách di trú Úc sau 1/7/2015

Theo thông lệ, vào tháng 7 hằng năm Chính phủ Úc sẽ ra thông báo các thay đổi mới trong luật Di trú Úc đã được xem xét và điều chỉnh sửa đổi, bổ sung phù hợp với tình hình áp dụng thực tế và nhu cầu của xã hội.

Chọn nước du học

Đăng ký tư vấn