09887 09698

Hỗ trợ online
Hà Nội
TP.HCM

5 nguyên tắc thành công trong ngành công nghiệp khách sạn

Thứ Sáu - 16/05/2014

Ông Andrew Lo, chuyên viên huấn luyện bộ phận buồng của khách sạn Mandarin Oriental Hyde Park cho biết, sau nhiều năm trải nghiệm trong ngành công nghiệp khách sạn, ông đã rút ra một số nguyên tắc mà mỗi nhân viên cần áp dụng để vươn tới thành công trong công việc.

1. Có tinh thần làm việc đội nhóm

Trong khách sạn có nhiều bộ phận đảm trách công việc khác nhau. Điều này tạo sự chuyên nghiệp và tăng năng suất công việc. Tuy nhiên mục tiêu chung của mọi bộ phận đều hướng đến tạo niềm vui và sự thoải mái, hài lòng cho khách hàng trong thời gian họ lưu trú tại khách sạn. Do đó, các bộ phận phải như những mảnh ghép ghép lại sao cho thật khớp để vận hành khách sạn một cách suôn sẻ. Để đạt được điều này, nhân viên khách sạn phải luôn có tinh thần làm việc theo nhóm, hay nói cách khác, phải có sự hỗ trợ, hợp tác lẫn nhau trong công việc. 

Giả định một tình huống: Một nhóm khách gọi điện đến tiếp tân thông báo 15 phút nữa họ sẽ có mặt tại khách sạn. Bộ phận tiếp tân kiểm tra trên hệ thống để xem còn phòng trống không. Nhưng rất tiếc thời điểm này, những phòng còn trống đang được bộ phận housekeeping lau dọn, chưa sẵn sàng đón khách. Đây là lúc mà bộ phận tiếp tân và housekeeping cùng hợp tác để làm hài lòng khách. Một mặt, trưởng bộ phận housekeeping phải hỏi xem nhân viên mất bao lâu sẽ hoàn tất công việc lau dọn và báo lại ngay cho tiếp tân. Trên cơ sở thông tin về phòng có được, tiếp tân sẽ làm cách nào đó kéo dài thời gian tiếp khách để cho bộ phận phòng có đủ thời gian dọn dẹp. Dĩ nhiên đây chỉ là giả định khá đơn giản, có những vụ việc phức tạp đòi hỏi nhiều bộ phận cùng liên kết chặt chẽ để hoàn thành nhiệm vụ. Do đó, nếu nhân viên không có tinh thần làm việc tập thể sẽ không bao giờ công việc trôi chảy và thành công.

2. Đặt cái tôi sang một bên

Trong quá trình làm việc, bạn sẽ gặp nhiều vị khách chỉ thích soi mói khách sạn, luôn tìm những điều nhỏ nhặt của nhân viên để bắt lỗi. Trước tình trạng ấy, chắc hẳn ai cũng muốn phản ứng để tự vệ. Tuy nhiên, trong ngành công nghiệp khách sạn, nghiêm cấm sự tranh cãi với khách vì dù chúng ta đúng hay sai đều tạo ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu khách sạn. Do đó, cần phải cân bằng cái tôi để giải quyết nhu cầu chính đáng trong các tình huống công việc. Nói điều này ra quả nhiên là dễ hơn làm. Vậy để để đối phó với tình huống ấy, nên để khách nói cho hả giận, đừng tranh cãi ngay, và nếu phản biện, trước hết cứ xin lỗi và nói năng nhẹ nhàng, giải thích khúc chiết mọi thắc mắc của khách hàng.

3. Đừng sợ làm sai

Nhân viên khách sạn thường sợ phạm sai lầm vì lúc đó sẽ lọt vào tầm ngắm của vị quản lý, tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến lương, thưởng, vị trí công việc. Tuy nhiên không ai thoát khỏi tình huống này. Đừng sợ. Hãy coi việc sai sót là cơ hội để học hỏi và hiểu thấu đáo công việc. Mạnh dạn hỏi những đồng nghiệp cách giải quyết. Bạn hãy tin cách này rất hiệu quả vì sẽ có nhiều người tốt sẵn sàng giúp bạn. Khi mọi chuyện đã giải quyết xong, hãy suy ngẫm về chúng sẽ giúp bạn thoát khỏi sai lầm lần sau.

4. Phục vụ khách hàng vượt mức mong đợi 

Hoạt động trong ngành công nghiệp khách sạn có nghĩa là chúng ta xác định tiêu chí phục vụ khách hàng là nền tảng. Mọi khách hàng đều mong muốn hưởng dịch vụ tối ưu. Bạn đừng nghĩ rằng phải làm gì to tát cho khách hàng thì họ mới hài lòng. Bạn nhiệt tình chỉ dẫn những dịch vụ họ không hiểu, nơi mua sắm đáng tin cậy, hỏi han một cách ân cần đủ cho họ cảm thấy thoải mái như đang ở nơi quen thuộc. Những nỗ lực nhỏ qua việc để ý nhu cầu khách hàng một cách tận tâm luôn mang lại kết quả vượt ngoài mong đợi cho triển vọng nghề nghiệp của mình.

5. Đừng làm những việc chưa đủ hiểu biết 

Chứng tỏ cho mọi người thấy khả năng xuất sắc của mình là điều tốt. Tuy nhiên nhiều người dễ vướng vào sai lầm khi mới vào làm việc trong một khách sạn nào đó, chưa am hiểu môi trường đã làm những điều ngoài sự hiểu biết của mình, thậm chí gây tai họa đáng tiếc cho khách sạn. Làm tròn công việc được giao và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp theo thời gian sẽ tạo các bước thăng tiến cho bạn. Hãy hỏi những gì không biết, chú tâm hết mình vào chuyên môn là đủ ghi điểm với cấp trên của bạn.

Nguồn: Ẩm thực khách sạn

 

Tìm hiểu thêm về du học ngành Khách sạn- Nhà hàng: tại đây

ĐỨC ANH EduConnect – Công ty tư vấn du học chuyên nghiệp, minh bạch, hiệu quả, chuyên gửi du học sinh đi Anh, Úc, Mỹ, New Zealand, Canada, Hà Lan, Thụy Sỹ, Singapore, Malaysia;

ĐỨC ANH EduConnect – Nhà tổ chức thi PTE Academic DUY NHẤT tại Việt Nam, điểm thi PTE Academic thay thế được cho IELTS- TOEFL trong du học, việc làm, định cư;

 DAEE Đơn vị chuyên đào tạo tiếng Anh học thuật, tiếng Anh chuyên ngành cao cấp tại Việt Nam.

 Thông tin liên hệ:

Email: lienhe@ducanh.edu.vn

Website: www.ducanh.edu.vn | www.ducanhduhoc.vn

Hà Nội

Hồ Chí Minh

Hải Phòng

Vinh

04 3971 6229

08 3929 3995

031  3686 689

038 3577 555

 Tag xem thêm: du hoc ucdu hoc mydu hoc anh

Bài viết liên quan

Đi du học và phương pháp tư duy hiện đại

Có lẽ chúng ta đã biết thầy Jim đôi chút từ những câu chuyện chia sẻ từ trái tim thầy giáo – đến trái tim học trò ở các kì trước. Thầy Jim là một cách nhìn mới mẻ phương Tây, trộn lẫn kinh nghiệm quốc tế với sự cởi mở thích chuyện trò. Lần này, thầy Jim “chat” với chúng ta về một chủ đề hoàn toàn mới – chúng ta tư duy về chính cách ta “tư duy”. Về cuộc sống xung quanh, những thứ đang ‘hái’ ra tiền và cách ta lựa chọn cho mình.

Tiếng Anh du học: Dễ và Khó

Đến Việt Nam, tôi đã gặp những bạn nhỏ ở những khu du lịch, đó là khu phố cổ Hà Nội. Các bạn nhỏ này học tiếng Anh rất “cấp tốc” bằng cách nói chuyện với các du khách và các bạn phải học vì cần tiếng Anh để sống. Chỉ có một lựa chọn mà thôi, đó là giữa bán được sách du lịch và không bán được. Hoặc là nói được tiếng Anh lưu loát và bán được nhiều hoặc là không nói được gì cả và cầm toàn bộ sách mang đi đem về nhà sau một ngày dài đi bộ ngoài đường.

Tư duy logic và giải quyết vấn đề có cần ở du học sinh?( Kỳ 2)

Đi du học liệu có cần tư duy logic và tư duy giải quyết vấn đề không? Ở các nước văn minh hiện đại như Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand… pháp luật chặt chẽ thì đâu có thể xảy ra chuyện gì. Tất cả đều được sắp đặt sẵn cho bạn. “Bay đi. Học. Bay về.” Trong kỳ 2 này, tôi chia sẻ một vài điều về nấu ăn và sống với người lạ.

Tư duy logic và giải quyết vấn đề có cần thiết ở một du học sinh? (Kỳ 1)

Nếu bạn hỏi một du học sinh “cậu thu được gì từ việc du học?”, câu trả lời chắc chắn sẽ là: sinh sống xa nhà khá giúp sinh viên trưởng thành và dạn dày thêm.

Tiếng Anh- Du học – cầu nối văn hóa Đông- Tây?

Mỗi lần trao đổi với thầy Jim, tôi thấy giống như nói chuyện với một người anh trai. Uyên bác nhưng gần gũi. Dường như giữa tôi với thầy không bao giờ hết chuyện; đặc biệt là chuyện văn hóa, chuyện du học và trải nghiệm ở nước ngoài.

Danh sách các trường tham gia triển lãm tại Hà Nội và Hồ Chí Minh tháng 7/2013

  STT Tên trường/Giới thiệu trường TL Hà Nội TL HCM 1 Công ty Tư vấn du học Đức Anh X X 2 Trung tâm Anh ngữ Dace X X…

Chọn nước du học

Đăng ký tư vấn